Đường dẫn truy cập

Australia sắp trừng phạt thêm 67 người Nga vì cuộc chiến ở Ukraine


Ngoại trưởng Australia Marise Payne tại trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ, ngày 6/4/2022.
Ngoại trưởng Australia Marise Payne tại trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ, ngày 6/4/2022.

Hôm 7/4, Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho biết Australia sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính và cấm nhập cảnh đối với 67 người Nga do Moscow xâm lược Ukraine, nâng tổng số người và pháp nhân bị trừng phạt lên gần 600, theo Reuters.

Bà nói với các phóng viên khi đến NATO: “Hôm nay, tôi thông báo thêm 67 lệnh trừng phạt đối với giới tinh hoa và giới tài phiệt Nga, những người thân cận với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin, những người tạo điều kiện và ủng hộ các hành động thái quá của ông ấy”.

Trong một tuyên bố truyền thông được đưa ra sau phát biểu công khai của mình, bà Payne cho biết danh sách mới này được đưa ra sau khi “xuất hiện bằng chứng về tội ác chiến tranh của Nga ở Bucha và các thị trấn khác xung quanh Kyiv”.

Nga cho biết họ đã phát động một “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine và bác bỏ cáo buộc giết hại dân thường trong thời gian chiếm đóng Bucha, gọi đây là một “hành động khiêu khích” của Ukraine.

Bà Payne cho biết những người bị trừng phạt bao gồm quan chức quân đội Nga, Đại tá Mikhail Mizintsev và Phó Thủ tướng Dmitry Grigorenko.

Australia đã cung cấp thiết bị quốc phòng và vật tư nhân đạo cho Ukraine, đồng thời áp đặt lệnh cấm xuất khẩu sang Nga quặng alumin và nhôm, bao gồm cả bauxite.

Bà Payne cho biết Australia hiện đã trừng phạt gần 600 cá nhân và tổ chức Nga, bao gồm hầu hết lĩnh vực ngân hàng và tất cả các tổ chức chịu trách nhiệm về khoản nợ gắn với nhà nước của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG