Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Australia lục soát hai tàu chống săn cá voi


Tàu của Hội Bảo tồn Mục đồng Biển chống việc săn cá voi
Tàu của Hội Bảo tồn Mục đồng Biển chống việc săn cá voi

Cảnh sát liên bang Australia đã lục soát hai chiếc tàu chống săn cá voi ngày hôm nay theo yêu cầu của giới hữu trách Nhật bản.

Cảnh sát đã lên tàu Steve Irvin và tàu Bob Barker khi hai tàu này cập bến Hobart, Tasmania sau khi trở về từ cuộc săn đuổi những chiếc tàu của Nhật đang thực hiện chuyến đánh cá voi hàng năm kéo dài 3 tháng.

Hội Bảo tồn Mục đồng Biển (The Sea Sepherd Conservation Society), tổ chức điều hành hai chiếc tàu vừa kể, cho biết cảnh sát đã tịch thu nhật ký hải hành, video, hình ảnh, đồ biểu, hồ sơ định vị và những phiên bản của phần cứng máy vi tính.

Lãnh tụ của Đảng Xanh Australia, ông Bob Brown, phản đối vụ lục soát và nói rằng thật là đáng phẫn nộ khi cảnh sát Australia làm việc theo lệnh của “những người Nhật bản giết cá voi.”

Thủ tướng Kevin Rudd không bình luận trực tiếp về vụ lục soát nhưng nhắc lại lập trường của chính phủ ông là chống đối việc Nhật bản săn cá voi.

Trong mùa săn năm nay, các chiếc tàu của Hội Bảo tồn Mục đồng Biển và các tàu săn cá voi của Nhật đã đụng nhau hai lần. Một chiếc tàu của hội bảo tồn bị chìm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG