Đường dẫn truy cập

Lại xảy ra đụng độ liên quan tới hoạt động săn cá voi của Nhật Bản


Một chiếc tàu của Tổ chức Sea Shepherd neo tại Cảng Sydney
Một chiếc tàu của Tổ chức Sea Shepherd neo tại Cảng Sydney

Một nhóm chống săn bắt cá voi cho hay hôm nay 3 thành viên trong nhóm đã bị thương trong các vụ chạm trán với giới săn bắt cá voi Nhật Bản ở ngoài khơi Nam Cực.

Nhóm Sea Shepherd nói rằng 2 nhà hoạt động tích cực của họ đã bị nhiều vết bầm nghiêm trọng sau khi bị đánh trúng vào vai bằng những thanh sắt có móc.

Một người thứ ba mang nhiều vết rách sau khi bị đâm vào mặt bằng một gậy tre.

Nhóm Sea Shepherd có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ, nói rằng một số tàu của họ đã bị tấn công tại Nam Băng Dương hôm nay, trong khi đang tìm cách buộc tàu săn cá voi Yushin Maru số 2 của Nhật bản chạy chậm lại.

Tuy nhiên, Viện Nghiên cứu động vật - Cá voi Nhật Bản nói rằng những người đi săn cá voi của Viện chỉ hành động để tự vệ.

Vẫn theo họ thì thủy thủ đoàn của chiếc tàu Nhật Bản đã dùng các thanh tre để đẩy lùi các tàu của Sea Shepherd, sau khi những người hoạt động tích cực tìm cách phá hỏng bánh lái và chân vịt của chiếc tàu Nhật.

Các băng thâu hình do những người săn cá voi công bố, dường như chiếu cảnh những người hoạt động tích cực ném những vật nhỏ vào chiếc tàu Nhật Bản, trong khi phía tàu Nhật đáp trả lại bằng cách sử dụng vòi rồng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG