Đường dẫn truy cập

Đức Đạt Lai Lạt Ma lạc quan về thay đổi tại Trung Quốc


Đức Đạt Lai Lạt Ma
Đức Đạt Lai Lạt Ma

Đức Đạt Lai Lạt Ma tuyên bố Ngài lạc quan về khả năng thay đổi tại Trung Quốc.

Trong chuyến du hành 11 ngày tại Úc, vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng hôm thứ Sáu tuyên bố Ngài nghĩ rằng Trung Quốc sẽ trở nên cởi mở hơn, và điều đó sẽ đưa tới thay đổi tại các nước bị áp bức khác, như Miến Điện và Bắc Triều Tiên. Ngài nói thêm, những người tỵ nạn trốn khỏi các hệ thống chuyên chế “có rất nhiều lý do để lạc quan.”

Mặc dù chuyến du hành mang mục đích giảng dạy về Phật học, Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn dành thời giờ gặp gỡ các ký giả và các nhóm từ thiện tại Úc. Ngài cũng tặng 95.000 đôla cho một tổ chức từ thiện giúp đỡ các trẻ em nghèo và những người không nhà tại một vùng ngoại ô Melbourne.

Mặc dù Đức Đạt Lai Lạt Ma có gặp gỡ một số lãnh đạo địa phương, người ta không rõ Ngài có gặp Thủ tướng Úc Julia Gillard hay không. Các Thủ tướng Úc trước đây đều gặp ngài, gây giận dữ cho Trung Quốc; nước vẫn gọi Ngài là một kẻ phản bội, vì muốn tách rời Tây Tạng khỏi Bắc Kinh.

Đức Đạt Lai Lạt Ma hiện sống lưu vong tại Ấn Độ với hàng vạn người Tây Tạng khác; ngài nói không muốn dành độc lập cho Tây Tạng, mà chỉ muốn Tây Tạng đạt được tự trị nhiều hơn dưới sự lãnh đạo của Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG