Đường dẫn truy cập

13 nước Châu Á thảo luận chiến lược chống buôn lậu hổ


13 nước Châu Á thảo luận chiến lược chống buôn lậu hổ
13 nước Châu Á thảo luận chiến lược chống buôn lậu hổ

Giới hữu trách từ 13 quốc gia châu Á đã đồng ý cải thiện hợp tác xuyên biên giới để ngăn chặn tình trạng buôn lậu hổ và các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao khác.

Thỏa thuận đạt được hôm nay tại Bangkok vào lúc kết thúc diễn đàn hai ngày do Tổ hợp Quốc tế chống tội phạm Dã sinh (ICCWC) tổ chức.

Các tham dự viên gồm gần 30 đại biểu từ các nước vẫn còn hổ sống trong thiên nhiên. Diễn đàn còn bao gồm một cuộc hội thảo về ảnh hưởng của tình trạng buôn lậu động vật hoang dã đối với hổ hoang.

Nhóm bảo vệ môi trường có tên gọi Những người bảo vệ dã sinh ước tính có khoảng từ 3 tới 4.500 con hổ vẫn còn sinh sống nơi thiên nhiên.

Trong chín loài hổ từng tồn tại, thì ba trong số đó là Caspian, Java và Bali đã tuyệt chủng, trong khi đó hổ Nam Trung Quốc cũng đã tuyệt chủng trong thiên nhiên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG