Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan lạc quan hơn về vấn đề lụt lội


Binh sĩ Thái Lan sửa chữa 1 rào cản lũ bị vỡ tại Bangkok, Thái Lan, Chủ nhật, 30/10/2011
Binh sĩ Thái Lan sửa chữa 1 rào cản lũ bị vỡ tại Bangkok, Thái Lan, Chủ nhật, 30/10/2011

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay vẫn lạc quan tin rằng thủ đô Bangkok sẽ tránh nguy cơ bị tàn phá hơn nữa, trong trận lụt tệ hại nhất trong vòng nhiều thập niên qua.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã yêu cầu đồng hương của bà hãy tin tưởng vào khả năng của chính quyền trong việc xử lý các vấn đề lũ lụt, mặc dù một số con đê ở Bangkok đã tràn bờ trong ngày hôm nay.

Các khu vực phía Bắc thủ đô đã bị ngập nước hôm qua, cùng với 1 phần 3 các khu vực thôn quê Thái Lan. Thủy triều dâng cao đã đẩy nước từ vùng Vịnh Thái Lan vào lưu vực sông Chao Phraya, và theo dự kiến lượng nước này sẽ lưu lại tại đây cho tới ngày mai, thứ Hai.

Các tòa nhà tại trung tâm thủ đô Bangkok đã được các bao cát bao quanh, nhưng mực nước đã lên tới mắt cá chân tại khu vực quanh Hoàng Cung, thắng cảnh nổi bật của Bangkok, cũng như các địa điểm du lịch khác.

Hàng chục ngàn cư dân đã rời khu vực này trên các thuyền tre, xe tải, quân xa, hoặc bằng cách đi bộ, hướng tới các khu đất cao hơn ở miền Nam. Rất nhiều người đã đáp máy bay ra khỏi thành phố.

Trận lụt khởi sự từ tháng Bảy là trận lụt tệ hại nhất từng xảy ra tại Thái Lan trong 50 năm qua. Hơn 380 người đã thiệt mạng. Các thiệt hại tài chánh chưa được xác định.

Trong bài diễn văn hàng tuần hôm qua, Thủ tướng Yingluck Shinawatra loan báo các mực nước đã bắt đầu rút đi trong tuần này. Hiện tượng này đã xảy ra tại trung bộ Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG