Đường dẫn truy cập

Áp lực gia tăng tại Bangkok trong lúc nước lũ tàn phá các vùng ngoại ô


Dân chúng trong thủ đô Bangkok lội trong nước lụt
Dân chúng trong thủ đô Bangkok lội trong nước lụt

Sự tức giận lan rộng ngày hôm nay dọc theo đê tường chắn nước bảo vệ cho thủ đô Bangkok của Thái Lan, với việc các cư dân ở bên ngoài tường bao lũ lụt áp đảo các lực lượng an ninh buộc họ phải mở một cổng xả lũ đã khiến nhà cửa của họ bị chìm ngập trong nước.

Va chạm đã xảy ra tại khu vực đông bắc của thành phố khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra loan báo các nỗ lực mới tập trung vào việc sửa chữa những chỗ bị phá hỏng trong đê tường chắn lũ qua đó nước tràn vào trung tâm thủ đô Bangkok - nơi có hàng trăm danh lam văn hóa, trong đó có Hoàng Cung, và nhiều điểm hấp dẫn du khách.

Trong lúc bà Yingluck nói về việc bảo vệ trung tâm thành phố, các cư dân tuyệt vọng ở gần một cổng xả lũ dùng búa phá vỡ một con đê bằng đất quanh cổng thoát lũ để giảm mực nước đang dâng. Một đoạn phim video chiếu cảnh các cư dây đẩy các cảnh sát tìm cách chận họ lại sang một bên.

Kế hoạch tổng thể bảo vệ nội đô Bangkok tiếp tục gặp phải sự tức giận lan rộng trong các khu vực cư dân nằm bên ngoài tường đê chấn lũ, nơi hàng chục ngàn cư dân đã bị phó mặc, phải tự lo bảo vệ cho họ trong lúc nước lụt dâng cao trên đường phố, phá hoại nhà cửa và tài sản của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG