Đường dẫn truy cập

Giới chức quốc phòng cấp cao ASEAN gặp nhau tại Việt Nam


Các giới chức quốc phòng cấp cao của ASEAN nhóm họp tại Hà Nội để chuẩn bị cho cho hội nghị Bộ trưởng quốc phòng ASEAN diễn ra vào trung tuần tháng 5.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh, tuyên bố tại lễ khai mạc hội nghị rằng sự hợp tác an ninh, quốc phòng, quân sự giữa các nước ASEAN đã góp phần tạo dựng lòng tin và củng cố tình đoàn kết giữa các nước thành viên.

Ông Vịnh nói thêm rằng sự hợp tác đã tiến vào một giai đoạn mới, có tính chất thiết thực hơn, nhằm giải quyết các thách thức an ninh, đặc biệt là các vấn đề an ninh phi truyền thống xuyên quốc gia.

Báo chí Việt Nam cho biết hội nghị đã thảo luận về các vấn đề liên quan tới cơ chế mở rộng của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM). Hội nghị mở rộng, thường được gọi tắt là ADMM+, sẽ bao gồm các bộ trưởng quốc phòng của ASEAN và của các nước đối tác đối thoại của ASEAN.

Các đại diện của phái đoàn Malaysia, Thái lan và ban thư ký ASEAN đều tỏ ý lạc quan về việc thực hiện tiến trình cộng và dự kiến là hội nghị đầu tiên của ADMM+ có thể được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Nguồn: Xinhua, VietNamNet

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG