Đường dẫn truy cập

Mỹ tăng cường an ninh vào dịp tưởng niệm 10 năm biến cố 11/9


An ninh được tăng cường chặt chẽ theo sau một tin tình báo nói rằng có mối đe dọa về 1 âm mưu của al-Qaida tấn công Hoa Kỳ trong dịp 11/9
An ninh được tăng cường chặt chẽ theo sau một tin tình báo nói rằng có mối đe dọa về 1 âm mưu của al-Qaida tấn công Hoa Kỳ trong dịp 11/9

Nhà chức trách đã tăng cường an ninh tại thủ đô Washington và thành phố New York trong lúc các giới chức Mỹ điều tra về đe dọa khủng bố có thể xảy ra được hoạch định để cho trùng hợp với ngày tưởng niệm 11 tháng 9.

Tại Washington, nhân viên bảo vệ vũ trang được đặt tại trung tâm Kennedy nơi tổng thống Barack Obama và phu nhân sẽ tham dự một buổi hòa nhạc tưởng niệm vào tối Chủ nhật. Trước đó, các giới chức an ninh đã cấm du khách tụ tập gần Tòa Bạch Ốc.

Tại New York, cảnh sát thiết lập các chốt kiểm soát ở các cây cầu, đường hầm và trạm xe điện ngầm. Chó đánh hơi được bố trí khắp thành phố, trong lúc các máy thu hình theo dõi ở những nơi trọng yếu, kể cả Ground Zero, địa điểm nơi mà tòa tháp đôi từng tọa lạc.

An ninh được tăng cường chặt chẽ theo sau một tin tình báo nói rằng có mối đe dọa "khả tín nhưng không được xác nhận" về một âm mưu của al-Qaida tấn công Hoa Kỳ trong dịp tưởng niệm này. Nhà chức trách tin là 3 cá nhân có thể đã được giao nhiệm vụ thực hiện các vụ tấn công sử dụng xe bom.

Lên tiếng với đài truyền hình tin tức FOX hôm Chủ nhật, ông John Brennan, đứng đầu nhiệm vụ chống khủng bố của Tòa Bạch Ốc, cho hay tổng thống Obama đã họp với ban an ninh quốc gia hôm thứ Bảy và Chủ nhật và rằng họ được thông báo và cập nhật về tất cả những thông tin có liên hệ đến một mối đe dọa khủng bố có thể có.

Hai máy bay phản lực chiến đấu đã được gọi tới để hộ tống một máy bay dân dụng đi từ Los Angeles sang thành phố New York sau khi các nhân viên trên chuyến bay loan báo có một hay hơn một hành khách đã tự nhốt họ trong phòng vệ sinh chiều chủ nhật.

Một thông cáo của Cơ Quan Quản Trị An Toàn Giao Thông cho hay chuyến bay đã hạ cánh an toàn ở điểm đến và vụ trục trặc đó không bị cho là có liên hệ tới khủng bố. Cơ quan Quản Trị An Toàn Giao Thông nói rằng máy bay phản lực chiến đấu được gọi đến như một biện pháp phòng hờ. Cơ quan này cho hay các giới chức thực thi công lực đã chờ sẵn ở phi trường và sẽ thẩm vấn các hành khách.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG