Đường dẫn truy cập

10 ngư dân Việt Nam được cứu thoát sau 2 ngày mất tích trên biển


Bão Mindulle đã ập vào khu vực miền trung Việt Nam hôm thứ Ba làm 10 người thiệt mạng và 64 người khác bị thương
Bão Mindulle đã ập vào khu vực miền trung Việt Nam hôm thứ Ba làm 10 người thiệt mạng và 64 người khác bị thương

10 ngư dân Việt Nam đã được cứu thoát sau 2 ngày lênh đênh trên biển trong sóng to gió lớn sau khi thuyền đánh cá của họ bị bão đánh chìm.

Hãng thông tấn Đức cho hay khi được tìm thấy ba ngư dân đã phải chen chúc trong một chiếc thuyền thúng nhỏ, trong khi những người khác phải bám vào các mảnh phao để sống sót kể từ hôm thứ Hai sau khi thuyền của họ bị chìm trong cơn bão Mindulle.

Theo hãng thông tấn AP trước đó ba thuyền cứu hộ và máy bay trực thăng đã không thể định vị được nơi thuyền của họ bị chìm cho tới ngày thứ Tư.

Ông Trần Văn Long, người đứng đầu đơn vị cứu hộ ở tỉnh Đà Nẵng cho hay khi đang lênh đênh trên biển các ngư dân đã nhìn thấy trực thăng bay trên đầu, mọi người cố vẫy gọi nhưng không ai nhìn thấy.

Bão Mindulle đã ập vào khu vực miền trung Việt Nam hôm thứ Ba làm 10 người thiệt mạng và 64 người khác bị thương. Cơn bão này cũng làm hư hại 47.000 ngôi nhà và 64.000 hecta đất canh tác.

Bão Mindulle là trận bão thứ ba đã đổ bộ vào Việt Nam trong năm nay.

Trong khi đó, báo chí Việt Nam đưa tin trưa ngày 25/8, tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội đã xảy ra một cơn lốc xoáy, làm tốc mái 155 nhà dân trong xã, hàng chục héc-ta hoa màu bị hư hại.

Cơn lốc diễn ra khoảng gần 5 phút và đã làm 5 người dân bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Nguồn: AP, DPA, VNexpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG