Đường dẫn truy cập

10 phiến quân thiệt mạng trong vụ tấn công căn cứ NATO ở Afghanistan


Cảnh sát Afghanistan trên con đường dẫn tới căn cứ không quân Mỹ ở Bagram, 50 km về phía bắc Kabul, ngày 19 tháng 5, 2010
Cảnh sát Afghanistan trên con đường dẫn tới căn cứ không quân Mỹ ở Bagram, 50 km về phía bắc Kabul, ngày 19 tháng 5, 2010

NATO cho hay các phần tử nổi dậy Taliban đã mở một cuộc tấn công táo bạo vào căn cứ không quân Bagram tại Afghanistan sáng sớm hôm nay, 10 phiến quân thiệt mạng và ít nhất 7 thành viên trong căn cứ bị thương.

Vẫn theo nguồn tin này, các phần tử chủ chiến khởi sự cuộc tấn công trước rạng đông, sử dụng các loại võ khí nhỏ, rốc-két, và lựu đạn.

Một nữ phát ngôn nhân của căn cứ, thiếu tá Virginia McCabe, nói rằng những kẻ tấn công đã không xâm nhập được căn cứ Bagram, nhưng một tòa nhà đã bị thiệt hại nhẹ.

Bà McCabe cho biết đến giữa ngày, tiếng súng trở nên rời rạc hơn.

Phe Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Một người phát ngôn của Taliban khẳng định có 20 tay đánh bom tự sát tham gia trong vụ này.

Bagram là một trong những căn cứ rộng lớn nhất tại Afghanistan, trải dài 50 cây số về hướng Bắc thủ đô Kabul.

Vụ bạo động hôm nay diễn ra một ngày sau khi quân Taliban mở một cuộc tấn công đánh vào một đoàn xe của NATO tại Kabul, làm thiệt mạng ít nhất 18 người, trong đó có 6 binh sĩ NATO, gồm 5 công dân Mỹ và một người Canada.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG