Đường dẫn truy cập

Apple trở thành công ty nghìn tỷ đô la đầu tiên


Hãng Apple đã có bước phát triển ngoạn mục
Hãng Apple đã có bước phát triển ngoạn mục

Apple đã trở thành công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán đầu tiên trên thế giới có mức vốn hóa đạt 1.000 tỷ đô la Mỹ.

Cột mốc này đã đánh dấu thành quả tài chính của công nghệ thời thượng mà hãng này tung ra giúp định hình xã hội kể từ khi Steve Jobs đồng sáng lập hãng công nghệ này cách nay 42 năm.

Đỉnh cao mới mà Apple đạt được hôm thứ Năm ngày 2/8 là không thể tưởng tượng được khi mà vào năm 1997 hãng này bị chao đảo bên bờ vực phá sản với giá cổ phiếu chưa tới 1 đô la.

Để sinh tồn, Apple đã mời nhà đồng sáng lập vốn một thời bị hắt hủi, ông Steve Jobs, về làm CEO tạm quyền và quay sang đối thủ truyền kiếp là Microsoft để vay khoản tiền 150 triệu đô la tiền mặt để thanh toán nợ nần.

Cuối cùng, Jobs đã tung ra những sản phẩm được ưa chuộng như iPod và iPhone. Những sản phẩm này đã giúp Apple tăng trưởng.

Cổ phiếu của Apple tăng trên dưới 23% từ đầu năm tới nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG