Đường dẫn truy cập

Giá cổ phiếu của Apple giảm sau loan báo từ chức của ông Steve Jobs


Ông Steve Jobs được ca ngợi là người đã 'cứu sống' Apple với ‘khả năng lãnh đạo và tầm nhìn xuất chúng’
Ông Steve Jobs được ca ngợi là người đã 'cứu sống' Apple với ‘khả năng lãnh đạo và tầm nhìn xuất chúng’

Cổ phiếu của công ty Apple đã giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch sớm ngày hôm nay sau khi người đồng sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành công ty, ông Steve Jobs, từ chức vì các lý do sức khỏe ngày hôm qua.

Ông Jobs cho biết ông không còn có thể đáp ứng ‘nhiệm vụ và kỳ vọng’ đối với vị trí của ông.

Ông Jobs đã chống chọi căn bệnh ung thư tuyến tụy kể từ năm 2003. Ông đã được ghép gan vào năm 2009, và đã nghỉ dưỡng bệnh kể từ tháng Giêng.

Trong một thông báo trên trang web, Apple nói rằng ông Jobs đã 'cứu sống' Apple với ‘khả năng lãnh đạo và tầm nhìn xuất chúng’.

Ông Jobs đã được bầu chọn là chủ tịch ban quản trị. Giới chức công ty nói rằng ông sẽ tiếp tục đóng góp ‘các ý kiến độc đáo cùng với cảm hứng sáng tạo’.

Theo đề xuất của ông Jobs, ông Tim Cook sẽ lên đảm nhiệm vị trí tân tổng giám đốc điều hành. Ông Cook trước đây đảm trách vai trò giám đốc điều hành hoạt động của công ty.

Ban giám đốc của Apple nói rằng ông Cook đã chứng tỏ ‘tài năng xuất sắc cũng như đánh giá chuẩn xác trong mọi việc ông làm’ trong 13 năm cống hiến cho công ty.

Apple hiện là công ty công nghệ đáng giá nhất thế giới, nhưng hồi những năm 90, công ty từng ở trên bờ vực phá sản.

Thành công kèm theo tài sản của ông ty đã đạt được đột phá khi công ty chuyển hướng tập trung từ nhà sản xuất máy tính cá nhân sang công ty sản xuất các sản phẩm hợp thời trang Iphone và Ipad đồng thời cho các phương tiện truyền thông nghe-nhìn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG