Đường dẫn truy cập

AP- NORC: Trump bị đánh giá thấp nhiều mặt, ngoại trừ kinh tế


Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp tục bị phần lớn người dân Mỹ đánh giá thấp về hiệu quả công việc nói chung, dù ông được điểm khá về khả năng điều hành kinh tế.

Hãng tin AP hôm 24/8 trích dẫn kết quả của một cuộc thăm dò mới đây do tờ báo này và Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề Công chúng (NORC) thực hiện, cho thấy tới 60% người Mỹ không mấy hài lòng về thành tích của ông Trump trong cương vị Tổng thống, trong khi chỉ có 38% người tỏ ra hài lòng.

Kết quả thăm dò cho biết tỷ lệ này khá ổn định trong suốt thời gian ông Trump đảm nhận chức vụ tổng thống trong hơn một năm qua.

Kết quả thăm dò từ người dân Mỹ thuộc đủ mọi thành phần cũng không mấy tích cực về một loạt vấn đề, kể cả vấn đề nhập cư và chăm sóc sức khỏe, bất chấp Tổng thống Trump tiếp tục nhận được điểm cao từ thành phần nồng cốt ủng hộ ông trong đảng Cộng hòa.

Ông Trump đạt điểm cao nhất về việc điều hành nền kinh tế. Theo khảo sát này, 51% các đối tượng cho biết họ hài lòng về khả năng điều hành kinh tế của ông Trump.

Khoảng 1/3 đối tượng được thăm dò nói họ đồng tình với cách Tổng thống Trump xử lý cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, tìm hiểu vụ Nga xen vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

38% người Mỹ được thăm dò đồng tình với chính sách nhập cư của ông Trump, và 36 % hài lòng với thành tích của ông trong vấn đề chăm sóc sức khỏe.

VOA Express

XS
SM
MD
LG