Đường dẫn truy cập

Mỹ đánh bại Nga trong môn khúc côn cầu trên băng


Vận động viên Mỹ T.J. Oshie ghi bàn thắng thứ 6 trong loạt sút luân phiên.
Vận động viên Mỹ T.J. Oshie ghi bàn thắng thứ 6 trong loạt sút luân phiên.
Ngày thứ Bảy, Mỹ giành chiến thắng 3-2 trước Nga trong môn khúc côn cầu trên băng tại Thế Vận Hội mùa Đông Sochi.

Đội Nga dường như thắng một điểm khi còn chưa đầy 5 phút trước khi hiệp 3 chấm dứt trong vòng đầu sơ khởi, nhưng trọng tài bác bỏ bàn thắng này vì khung thành bị bật ra khỏi vị trí trước cú sút.

Trận đấu chính thức kết thúc với tỉ số 2-2, nên phải đấu thêm hiệp phụ và sau khi đấu thêm 5 phút nhưng không có đội thắng là những cú sút vào lưới luân phiên giữa hai đội. Cầu thủ T.J Oshie thắng quả quyết định trong sự reo mừng cuồng nhiệt của các cổ động viên Mỹ.

Trước đó, vận động viên trượt tuyết Áo Anna Fenninger đoạt được huy chương vàng đầu tiên trong số 7 huy chương vàng được trao cho các cuộc tranh tài ngày thứ Bảy tại Thế Vận Hội mùa Đông.

Fenninger giành vị thế số một trong cuộc thi trượt tuyết núi cao super-G. Một vận động viên khác của Áo đoạt huy chương đồng, huy chương bạc về tay của tuyển thủ trượt tuyết người Đức.

Huy chương vàng thứ nhì về tay đội nữ Thụy Điển trong môn trượt tuyết băng đồng tiếp sức 4x5 kilômét, theo sau là Phần Lan và Đức.

Cho đến nay Nga và Hà Lan chiếm nhiều huy chương nhất với 14 chiếc mỗi nước, tiếp theo là Mỹ và Na Uy mỗi nước được 13 huy chương. Đức dẫn dầu số huy chương vàng với 7 chiếc.

Ngày thứ Bảy huy chương cũng được trao trong 2 môn trượt tuyết cự ly ngắn nam và nữ, cùng với môn trượt băng tốc độ, trượt băng nằm sấp và môn trượt tuyết nhảy xa.

Hôm thứ Sáu, vận động viên Yuzuru Hanyu của Nhật Bản đã trở thành người châu Á đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic môn trượt băng nghệ thuật nam.

Hanyu, 19 tuổi, vượt qua Patrick Chan người Canada 3 lần vô địch thế giới. Cuộc tranh tài diễn ra không có sự tham dự của ngôi sao trượt băng Nga Yevgeny Plushenko, rút lui vì bị chấn thương nơi lưng trong lúc khởi động hôm thứ Năm vừa qua.

Trong khi đó, giới chức Thế vận hội cho biết đã bán hơn 1 triệu vé Thế Vận Hội mùa Đông Sochi. Loan báo này được đưa ra một ngày sau khi đội khúc côn cầu trên băng Nga bắt đầu thi đấu ở Sochi, giúp đẩy số vé bán được cao vượt mức.

Một con số kỷ lục 106.000 người hâm mộ đến đầy Công viên Thế vận hội hôm thứ Năm khi đội Nga thắng đội Slovenia 5-2 trong môn khúc côn cầu trên băng.



XS
SM
MD
LG