Đường dẫn truy cập

Anh xác định danh tính nghi can tấn công Quốc hội


Hiện trường vụ đâm xe vào rào cản Quốc hội Anh ở London ngày 14/8 sau khi tông vào khách bộ hành và người đi bộ.
Hiện trường vụ đâm xe vào rào cản Quốc hội Anh ở London ngày 14/8 sau khi tông vào khách bộ hành và người đi bộ.

Người đàn ông bị bắt vì tình nghi thực hiện cuộc tấn công khủng bố bên ngoài Quốc hội Anh tên là Salih Khater, công dân Anh gốc Sudan, một nguồn tin an ninh châu Âu nói với Reuters ngày 15/8.

Cảnh sát tin là một chiếc xe cố ý tông vào khách bộ hành và người đi xe đạp, làm bị thương 3 người trước khi đâm vào một rào cản an ninh bên ngoài Quốc hội Anh vào sáng thứ Ba 14/8.

Người tài xế 29 tuổi bị nhân viên vũ trang bắt tại hiện trường sau đó. Nghi can hiện đang bị thẩm vấn vì có những hành động chuẩn bị khủng bố. Nghi can bị giữ về tội âm mưu giết người. Cảnh sát cho biết nghi can không hợp tác với các nhà điều tra.

Nguồn tin an ninh nói với Reuters là Khater cư trú tại Birmingham, miền trung nước Anh, và không ‘có tì vết’ gì với các cơ quan an ninh trước ngày 14/8.

Phát biểu một ít lâu sau vụ này, người đứng đầu cảnh sát chống khủng bố Anh nói căn cứ vào vị trí biểu tượng và phương pháp thực hiện thì dường như vụ này là “một hành động có chủ ý” và do đó được xem như và một vụ khủng bố.

Các đoạn video cho thấy chiếc xe quẹo qua đường vào một con đường an ninh trước khi tông vào một rào cản. Không có người nào khác trong xe vào lúc đó, và trong xe không có vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG