Đường dẫn truy cập

Anh cám ơn Việt Nam ủng hộ nguyện vọng gia nhập CPTPP


Ngoại trưởng Ngoại trưởng Anh Dominic Raab trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Ngoại trưởng Ngoại trưởng Anh Dominic Raab trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab mới ngỏ lời "cám ơn về sự ủng hộ của Việt Nam đối với nguyện vọng của Anh xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)”.

Tin cho hay, quan chức ngoại giao Anh có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 29 tới 30/9 và hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Theo Đại sứ quán Anh, ông Raab “mong muốn chứng kiến mối quan hệ giữa Anh và Việt Nam được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong thập kỷ tới khi đất nước và người dân Việt Nam ngày càng đóng vai trò lớn hơn trên bình diện toàn cầu”.

Viết trên Twitter hôm 30/9, đăng kèm hình ảnh cuộc trao đổi với quan chức Việt Nam, Ngoại trưởng Raab nói rằng Anh đã có được sự ủng hộ của Việt Nam để tham gia CPTPP.

"Đây là một bước tiến quan trọng nhằm đưa mối quan hệ kinh tế Anh - Việt lên một tầm cao mới, đồng thời thể hiện cam kết và giá trị của Vương quốc Anh đối với khu vực," ông Raab viết thêm.

Trước khi nhà ngoại giao này tới Việt Nam, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tiết lộ rằng “phía Anh cũng đã có một số hoạt động trao đổi với các thành viên của CPTPP”.

“Việt Nam với tư cách là nước thành viên của CPTPP sẵn sàng chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm tham gia CPTPP nếu phía Anh quan tâm”, bà Hằng nói trong cuộc họp báo ngày 17/9, theo Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương được 11 thành viên, trong đó có Việt Nam, ký kết năm 2018 sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

VOA Express

XS
SM
MD
LG