Đường dẫn truy cập

Vụ 39 công dân Việt chết trong thùng xe ở Anh: Pháp, Bỉ bắt 26 người


Người thân xem ảnh Bùi Thị Nhung.
Người thân xem ảnh Bùi Thị Nhung.

Văn phòng công tố Pháp hôm 26/5 cho biết rằng 26 người đã bị bắt ở Pháp và Bỉ vì liên quan tới cái chết của 39 công dân Việt Nam trong thùng xe tải ở Anh năm ngoái.

Cuối tháng Mười, cảnh sát Anh tìm thấy thi thể của 39 người Việt Nam tìm cách nhập cư trái phép trong thùng container tại khu công nghiệp Grays, Hạt Essex, đông bắc thủ đô London.

Nghệ An là tỉnh nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Một trong những người trẻ nhất vụ 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải ở Anh từng viết một tháng trước khi thi thể của cô được phát hiện rằng cô thấy châu Âu không toàn “màu hồng” như từng nghĩ lúc còn ở Việt Nam.

“Ở nhà cứ tưởng sang Tây màu hồng”, cô Bùi Thị Nhung viết trên Facebook cá nhân hôm 20/9, năm ngày sau khi tới Đức. “Sang rồi mới biết toàn là màu đen”.

Cô Nhung cũng đăng tải một loạt các hình ảnh mà cô nói là chụp “ở Pháp”, nhưng theo tìm hiểu của phóng viên VOA tiếng Việt, những tấm ảnh được chụp ở Bỉ, nơi, tin cho hay, cô gái xứ Nghệ lên chiếc xe tải chở container để tới Anh.

Các “nô lệ thời hiện đại” ở Anh xuất phát từ 130 nước, trong đó Việt Nam thuộc nhóm đầu, theo báo cáo công bố năm ngoái của Bộ Nội vụ Anh.

Tin cho hay, Việt Nam đứng thứ hai sau Albania về nơi xuất phát của các “nô lệ thời hiện đại”. Trung Quốc đứng thứ ba trong danh sách.

VOA Express

XS
SM
MD
LG