Đường dẫn truy cập

Thuyền chở di dân bị đắm ở Italy xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ


Nhân viên cứu hộ tại bờ biển gần nơi xảy ra vụ đắm thuyền.
Nhân viên cứu hộ tại bờ biển gần nơi xảy ra vụ đắm thuyền.

Một quan chức Italy cho biết rằng chiếc thuyền chở di dân bị đắm ở miền nam Italy hôm Chủ nhật đã rời Izmir ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ba hoặc bốn ngày.

Quan chức này đồng thời cho biết thêm rằng chiếc thuyền này chở những người đến từ Afghanistan, Pakistan và Somalia.

“Theo những người sống sót, có khoảng 140 đến 150 người ở trên thuyền”, bà Manuela Curra, một quan chức chính quyền tỉnh, nói với Reuters qua điện thoại.

Bà cho biết 45 dân đã thiệt mạng trong khi 81 người sống sót đã vào bờ, trong đó có 22 người hiện đang nằm viện. Hầu hết những người sống sót đến từ Afghanistan.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi cho biết trong một tuyên bố: “Đó là một thảm kịch lớn cho thấy cần phải hành động kiên quyết chống lại các kênh di cư bất hợp pháp”.

Ông nói thêm rằng “điều cần thiết” là phải ngăn chặn các cuộc vượt biển, vốn mang đến cho người di cư “ảo ảnh hão huyền về một cuộc sống tốt đẹp hơn” ở châu Âu, làm giàu cho những kẻ buôn người và “gây ra những thảm kịch như ngày nay”.

Italy là một trong những điểm đến chính của các di dân tìm cách vào châu Âu bằng đường biển. Cái gọi là tuyến trung tâm Địa Trung Hải được biết đến là một trong những tuyến nguy hiểm nhất thế giới.

Theo Dự án Di dân mất tích của Tổ chức Di cư Quốc tế, 20.333 người đã chết hoặc mất tích ở trung tâm Địa Trung Hải kể từ năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG