Đường dẫn truy cập

Hơn 30 người chết sau vụ đắm thuyền chở di dân ở miền nam Italy


Các di dân sống sót được đưa lên bờ.
Các di dân sống sót được đưa lên bờ.

Hơn 30 người đã thiệt mạng và hơn 40 người sống sót sau vụ đắm thuyền chở di dân ở miền nam Italy, một phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa Italy cho biết hôm Chủ nhật.

Vụ đắm thuyền xảy ra gần Steccato di Cutro, một khu nghỉ mát nằm ở vùng duyên hải phía đông Calabria, khu vực hình thành nên cái gọi là mũi giày của Italy.

Danilo Maida, phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa ở Calabria, nói với Reuters rằng số người chết "đã vượt quá 30", đồng thời cho biết thêm rằng con số này chỉ là tạm thời.

Ông cho biết thêm rằng lính cứu hỏa và các cơ quan cứu hộ khác đang tìm kiếm thêm những người sống sót trên biển bằng cách sử dụng xuồng cao tốc, nhưng điều kiện khắc nghiệt khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn.

Trước đó, hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin rằng 27 thi thể đã được tìm thấy trên bờ biển và nhiều thi thể khác được phát hiện trên biển.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi cho biết trong một tuyên bố: “Đó là một thảm kịch lớn cho thấy cần phải hành động kiên quyết chống lại các kênh di cư bất hợp pháp”.

Ông nói thêm rằng “điều cần thiết” là phải ngăn chặn các cuộc vượt biển, vốn mang đến cho người di cư “ảo ảnh hão huyền về một cuộc sống tốt đẹp hơn” ở châu Âu, làm giàu cho những kẻ buôn người và “gây ra những thảm kịch như ngày nay”.

Trên kênh Telegram chính thức của mình, lực lượng cứu hỏa cho biết họ đã vớt được 28 thi thể và cho biết thuyền chở những người di dân đã mắc cạn gần bờ biển.

Hãng thông tấn Adnkronos cho biết có hơn 100 người trên thuyền, trong khi AGI, một hãng thông tấn khác của Italy, cho biết một em bé và một số trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng.

Adnkronos cho biết rằng thuyền chở di dân từ Iran, Pakistan và Afghanistan đã va phải đá trong khi biển động.

Reuters cho biết không thể liên hệ ngay được với lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, vốn được cho là đang có mặt tại hiện trường cùng với lính cứu hỏa và các lực lượng cảnh sát khác, để yêu cầu đưa ra bình luận.

Italy là một trong những điểm đến chính của các di dân tìm cách vào châu Âu bằng đường biển. Cái gọi là tuyến trung tâm Địa Trung Hải được biết đến là một trong những tuyến nguy hiểm nhất thế giới.

Theo Dự án Di dân mất tích của Tổ chức Di cư Quốc tế, 20.333 người đã chết hoặc mất tích ở trung tâm Địa Trung Hải kể từ năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG