Đường dẫn truy cập

ANA đã thay bình điện cho Dreamliner 10 lần trước vụ đáp khẩn


Máy bay Boeing 787 Dreamliner tại sân bay Takamatsu, miền tây Nhật Bản, ngày 16/1/2013.
Máy bay Boeing 787 Dreamliner tại sân bay Takamatsu, miền tây Nhật Bản, ngày 16/1/2013.
Hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản nói rằng sự cố bình điện đã xảy ra nhiều lần ở những chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner đang gặp nhiều trục trặc của hãng này, thậm chí trước vụ đáp khẩn cấp hồi tháng trước dẫn đến việc tái kiểm tra an toàn cho loại máy bay này trên toàn thế giới.

All Nippon Airways hôm nay cho hay hãng này đã phải thay bình điện loại lithium-ion thế hệ mới 10 lần cho các chiếc Dreamliner bởi vì các bình điện này gặp phải trục trặc khi nạp điện, và phát sinh những sự cố khác.

Hãng hàng không mua nhiều máy bay Dreamliner nhất thế giới này nói rằng họ đã không báo cáo những trục trặc này cho các giới chức kiểm tra an toàn do những trục trặc đó không đe dọa đến sự an toàn của máy bay.

Toàn bộ loại máy bay Dreamliner 787 trên thế giới đã phải ngưng bay sau vụ một bình điện bị nóng quá mức đã kích hoạt hệ thống báo khói buộc chiếc máy bay của All Nippon Airlines phải hạ cánh khẩn cấp trong một chuyến bay nội địa vào ngày 16 tháng Giêng vừa qua.

Trước đó nhiều ngày, bình điện đã bốc cháy trên một chiếc Dreamliner khi đang ở phi trường thành phố Boston, miền đông bắc nước Mỹ.

Các giới chức về an toàn vận chuyển của Hoa Kỳ cho biết việc thay bình điện là một phần trong quá trình điều tra về sự an toàn của loại máy bay này.

Các giới chức cho biết họ còn thực hiện nhiều kiểm tra, và chưa đi đến khâu kết luận.

Boeing đã bán hoặc hợp đồng sản xuất hơn 800 chiếc Dreamliner cho các hãng hàng không trên thế giới.

Boeing cho biết thiết kế tiên tiến của máy bay Dreamliner 787 giúp các hãng hàng không tiết kiệm chi phí do máy bay này đốt ít nhiên liệu hơn.
XS
SM
MD
LG