Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế kêu gọi Trump tái khẳng định cam kết nhân quyền của Mỹ


Tổng thống tân cử Donald Trump phát biểu trong đêm bầu cử tổng thống Mỹ 2016 ở New York.
Tổng thống tân cử Donald Trump phát biểu trong đêm bầu cử tổng thống Mỹ 2016 ở New York.

Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi ông Donald Trump cam kết về các vấn đề nhân quyền.

Lên tiếng ngày 9/11, tổ chức bảo vệ nhân quyền này nói rằng mặc dù họ chỉ trích ‘luận điệu độc địa’ của ông Trump, nhưng vị Tổng thống đắc cử phải ‘tái khẳng định và tuân thủ các nghĩa vụ của Hoa Kỳ về nhân quyền, trong nước cũng như ở nước ngoài.’

‘Tổng thống tân cử Donald Trump phải công khai cam kết duy trì nhân quyền của tất cả mọi người, không phân biệt đối xử,’ Giám đốc điều hành Ân xá Quốc tế phụ trách các vấn đề về Hoa Kỳ, Margaret Huang, nhấn mạnh trong một thông cáo.

Trong chiến dịch tranh cử gần hai năm, ông Trump tuyên bố sẽ xây dựng một bức tường dọc theo biên giới phía nam nước Mỹ và tìm cách bắt Mexico phải chi trả cho bức tường này hầu ngăn chặn di dân nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ, đồng thời ông cũng kêu gọi ban hành lệnh cấm di dân Hồi giáo vào nước Mỹ.

‘Luận điệu này không thể và không được trở thành chính sách của chính phủ. Các phát biểu bài ngoại, phân biệt giới tính và các bình luận thù hận khác của ông Trump không có chỗ trong chính phủ’, đại diện Ân xá Quốc tế nói.

Ông Trump, 70 tuổi, sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 để trở thành Tổng Tư lệnh Hoa Kỳ đầu tiên chưa từng giữ vị trí dân cử nào trước đây.

Chiến thắng của ông Trump gây chấn động thế giới
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:02 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG