Đường dẫn truy cập

Ấn Độ chuẩn bị phóng phi thuyền lên Sao Hỏa


Các kỹ sư Ấn Độ chuẩn bị phi thuyền không gian phóng lên Sao Hỏa, tại trung tâm vệ tinh của Tổ chức Nghiên cứu Không gian của Ấn Độ ở Bangalore
Các kỹ sư Ấn Độ chuẩn bị phi thuyền không gian phóng lên Sao Hỏa, tại trung tâm vệ tinh của Tổ chức Nghiên cứu Không gian của Ấn Độ ở Bangalore
Ấn Độ chuẩn bị phóng một phi thuyền không gian thăm dò tới Sao Hỏa, mưu tìm việc trở thành một trong vài quốc gia đạt tới quỹ đạo Hành tinh Đỏ.

Ấn Độ sẽ phóng phi thuyền không người lái vào ngày thứ Ba từ hải đảo phía đông nam Sriharikota, khởi đầu của một chuyến đi tới Sao Hỏa kéo dài 300 ngày.

Phi thuyền bay trên quỹ đạo này sẽ thâu thập dữ liệu để giúp xác định các hệ thống khí hậu hoạt động như thế nào trên Sao Hỏa. Nó cũng sẽ tìm hiểu điều gì đã xảy ra cho nước mà người ta tin là có tồn tại trên hành tinh này, và nó cũng tìm kiếm hóa chất methane, một thành tố thiết yếu cho đời sống trên Trái Đất.

Chỉ có Hoa Kỳ, Nga và Liên Hiệp Châu Âu là đã thành công trong việc đạt tới hành tinh láng giềng củaTrái Đất này. Hơn một nửa các toan tính của thế giới phóng phi thuyền thăm dò lên quỹ đạo Sao Hỏa đã thất bại, kể cả những toan tính của Nhật Bản và Trung Quốc.

Hoa Kỳ là nước duy nhất đã thành công trong việc phóng phi thuyền thăm dò đáp xuống mặt Sao Hỏa, trường hợp mới đây nhất là Curiosity.

Cơ quan không gian Hoa Kỳ, NASA, nói rằng, họ sẽ giúp theo dõi phi thuyền của Ấn Độ trên quỹ đạo Sao Hỏa từ ba cơ sở không gian. NASA cũng sẽ phóng phi thuyền thăm dò Maven của chính họ lên quỹ đạo Sao Hỏa trong tháng này.

NASA nói rằng một số dữ liệu Maven thâu thập được sẽ bổ túc cho cuộc khảo cứu do phi thuyền của Ấn Độ thâu thập được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG