Đường dẫn truy cập

AmCham: Công ty Mỹ tại VN bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Covid-19


Du khách đeo khẩu trang tham quan Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để phòng dịch Covid-19 (Ảnh tư liệu ngày 31/1/2020)
Du khách đeo khẩu trang tham quan Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để phòng dịch Covid-19 (Ảnh tư liệu ngày 31/1/2020)

Các công ty sản xuất của Hoa Kỳ hoạt động tại Việt Nam đang gặp phải những trở ngại trong chuỗi cung ứng do dịch Covid-19 gây ra, theo một cuộc khảo sát của Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành Adam Sitkoff của AmCham Việt Nam, cho biết trong một tuyên bố bằng email trích dẫn kết quả cuộc khảo sát hôm 14/2 rằng: “Hơn một nửa số công ty là thành viên của AmCham trong lĩnh vực sản xuất đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng/nguyên liệu vì những gián đoạn do dịch virus corona gây ra.”

Hơn một phần ba thành viên AmCham nói rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng hiện tại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động toàn cầu của công ty họ -- tuyên bố cho biết thêm rằng thách thức lớn nhất là đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu và hàng hóa thay thế, cùng với việc quản lý hàng tồn kho.

Ông Sitkoff nói: “Sự gián đoạn chuỗi cung ứng và hạn chế du hành đang và sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh doanh.”

Phần lớn các công ty Hoa Kỳ có hoạt động tại Trung Quốc dự báo sẽ giảm doanh thu trong năm nay vì dịch Covid-19. Một số công ty đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc, theo một cuộc thăm dò của Phòng Thương mại Mỹ ở Thượng Hải.

VOA Express

XS
SM
MD
LG