Đường dẫn truy cập

Amazon, Ferragamo kiện ‘bán hàng giả’, đa số từ Trung Quốc


Trung tâm tiếp vận của Amazon tại Boves, Pháp.
Trung tâm tiếp vận của Amazon tại Boves, Pháp.

Công ty Amazon.com và tập đoàn thời trang Ý Salvatore Ferragamo ngày 11/2 cùng khởi kiện một số cá nhân và công ty, đa số có trụ sở tại Trung Quốc, vì bị cáo buộc bán dây nịt Ferragamo giả trên cửa hàng bán lẻ trên mạng của công ty.

Hai công ty này đệ 2 đơn kiện chống lại 4 cá nhân và 3 công ty, theo hồ sơ tòa án, cáo buộc những bị can quảng cáo và bán các sản phẩm Ferragamo giả trên cửa hàng Amazon, dùng nhãn hiệu cầu chứng của công ty không xin phép.

Trong số 7 bị can, đơn kiện nói 5 bị can có trụ sở tại Trung Quốc và hai bị can khác có thể tại Trung Quốc, North Carolina hay California. Đơn kiện nói vài bị can khác hiện chưa biết.

Năm ngoái Amazon loan báo kế hoạch đưa thêm dữ liệu về hàng giả cho các cơ quan thi hành công lực để truy lùng thêm hàng giả trên mạng của công ty, nhiều mặt hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hai công ty này nói họ đang cứu xét để ngăn ngừa vĩnh viễn các bị can làm hại thêm nữa quyền sở hữu trí tuệ của Amazon và Ferragamo và qui trách nhiệm cho những bị can về hành động của họ.

Đơn kiện được đệ trình tại tòa án liên bang ở khu vực Tây Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG