Đường dẫn truy cập

Algeria: Bạo loạn vì lương thực, 2 người chết 300 người bị thương


Xáo trộn xảy ra sau khi giá cả các nhu yếu phẩm như bột mì, đường và dầu gia tăng đột ngột
Xáo trộn xảy ra sau khi giá cả các nhu yếu phẩm như bột mì, đường và dầu gia tăng đột ngột

Truyền thông nhà nước Algeri loan báo có ít nhất hai người thiệt mạng và 300 người bị thương trong những vụ bạo loạn vì giá lương thực gia tăng.

Thông tấn xã chính thức Algeri hôm thứ Bảy loan báo con số người thiệt mạng, lần đầu tiên kể từ khi bạo loạn bắt đầu vào chiều ngày thứ Năm và thứ Sáu.

Tin tức này được loan báo trong khi những vụ bạo loạn mới nhất xảy ra trên toàn quốc và các giới chức chính phủ họp bàn về vấn đề này.

Các viên chức nói với Thông tấn xã nhà nước APS là vụ chết người đầu tiên xảy ra hôm thứ Sáu tại vùng M'Sila, phía đông nam thủ đô Algiers khi một người biểu tình bị cảnh sát bắn.

Một người biểu tình thứ hai bị thiệt mạng trong vụ bạo loạn xảy ra tại thị trấn Bou Smail, cách thủ đô 40 kilômét về phía Tây.

APS cũng loan báo những người bạo loạn cướp phá các tòa nhà chính phủ, ngân hàng, bưu điện trong những vụ bạo động ngày thứ Sáu.

Xáo trộn bắt đầu trong tuần lễ này sau khi giá cả các loại hàng thông dụng như bột mì, đường và dầu gia tăng đột ngột.

Những người biểu tình cũng đổ lỗi cho chính sách của chính phủ làm thất nghiệp tiếp tục và những vấn đề kinh tế khác dù Algeri giàu về dầu mỏ và khí đốt.

Tại nước láng giềng Tunisia, những cuộc biểu tình bạo động về thất nghiệp đã làm 3 người thiệt mạng trong những tuần lễ gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG