Đường dẫn truy cập

Aleppo tiếp tục bị không kích từ cả hai bên


Các tòa nhà bốc cháy sau các vụ không kích ở Bustan al-Qasr, Syria, ngày 28/4/2016.
Các tòa nhà bốc cháy sau các vụ không kích ở Bustan al-Qasr, Syria, ngày 28/4/2016.

Các cuộc không kích tiếp diễn trong ngày thứ Sáu tại Aleppo, thành phố lớn thứ nhì của Syria. Tại đây một dưỡng đường bị tấn công, một ngày sau khi một vụ không kích phá hủy một bệnh viên, theo các giới chức dân phòng.

Dưỡng đường này từng cung cấp các dịch vụ y tế, chữa trị những người mắc bệnh kinh niên, và cung cấp các dịch vụ nha khoa từ 5 năm nay, đã bị thiệt hại nặng nề. Trong số những người bị thương có một nữ y tá.

Truyền thông nhà nước tường thuật rằng phe nổi dậy đã pháo kích vào một ngôi đền ở Aleppo trong khu Bab al-Faraj, giết ít nhất 15 người và gây thương tích cho 30 người.

Một cư dân nói với hãng thông tấn AFP rằng các chiến đấu cơ đã hoạt động suốt đêm khiến cho cư dân cũng không ngủ được. Ông này nói cư dân cảm thấy như mặt đất rung chuyển dưới chân mình.

Các buổi cầu kinh thứ Sáu đã bị tạm ngưng tại các ngôi đền Hồi giáo nằm trong các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát vì sợ sẽ xảy ra thêm bạo động.

Thứ Năm là ngày có nhiều chết chóc nhất ở Aleppo kể từ khi bạo động bùng phát tuần trước, khi mà Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết có 54 người bị giết chết.

Ít nhất có 200 thường dân bị thiệt mạng ở Aleppo trong tuần này, vào lúc các khu phố do chính phủ Syria kiểm soát bị pháo kích và chế độ cầm quyền tiếp tục các cuộc không kích nhắm vào các khu vực của phe nổi dậy.

Aleppo tiếp tục bị không kích từ cả hai bên
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:11 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG