Đường dẫn truy cập

Quân đội Syria hoạch định tấn công vào hai cứ địa của IS


Quân đội chính phủ Syria song hành cùng dân quân đồng minh bên trong thị trấn Salma của tỉnh Latakia, Syria. Ảnh do hãng tin chính thức của Syria SANA đăng tải hôm 12/1/2016.
Quân đội chính phủ Syria song hành cùng dân quân đồng minh bên trong thị trấn Salma của tỉnh Latakia, Syria. Ảnh do hãng tin chính thức của Syria SANA đăng tải hôm 12/1/2016.

Quân đội Syria đã lập kế hoạch để mở các cuộc tấn công nhắm vào Deir Ez-Zor và Raqqa, hai cứ địa của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở đông bắc Syria với sự yểm trợ của các không lực Nga, theo lời ông Alexei Borodavkin, đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc ở Geneve hôm 29/4.

Ông Borodavkin cũng là đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế khác ở Geneve. Ông nói trước đây quân đội Syria đã thành công trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo và các nhóm khủng bố khác, chẳng hạn như Mặt trận al-Nusra, và bây giờ hy vọng có thể tiếp tục các nỗ lực đó.

Nói chuyện với các nhà báo ở Geneve, ông Borodavkin nói:

“Theo tinh thần của nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, chế độ ngưng bắn ở Syria không áp dụng đối với Daesh- là tên gọi khác của Nhà nước Hồi giáo, Mặt trận al-Nusra và các nhóm khủng bố khác. Nhờ các hoạt động quân sự của các lực lượng vũ trang Syria được sự yểm trợ của các chiến đấu cơ Nga, thành phố Palmyra đã được giải phóng, và giờ các chiến dịch quân sự đang được lên kế hoạch hướng tới Deir Ez-Zor và Raqqa”.

Một cuộc ngưng bắn giữa chính quyền Syria và các lực lượng đối lập đã chính thức có hiệu lực vào ngày 27 tháng Hai, tiếp theo sau các nỗ lực gìn giữ hòa bình của Hoa Kỳ và Nga. Tuy vậy, cuộc hưu chiến đó không áp dụng đối với các nhóm khủng bố.

Deir Ez-Zor là một địa điểm chiến lược quan trọng bởi vì thành phố này nằm gần một số giếng dầu và đã nằm dưới quyền kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo trong nhiều tháng qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG