Đường dẫn truy cập

Al-Shabab bị đánh bật khỏi thị trấn gần thủ đô Somalia


Một quan chức chính phủ Somalia cho biết các binh sĩ đã đánh bại các phần tử chủ chiến al-Shabab và giành lại quyền kiểm soát Qoryoley, một thị trấn cách Mogadishu 100 km về phía nam.

Phó Thống đốc vùng Ahabelle, ông Abdifitah Haji Abdulle nói các binh sĩ Somalia và Liên Hiệp Châu Phi gặp sự kháng cự mạnh mẽ của các chiến binh thuộc tổ chức có liên hệ đến al-Qaida này trước khi đánh bại họ vào ngày thứ Bảy.

Ông nói với Ban Somalia Đài VOA là những cuộc giao tranh lẻ tẻ vẫn tiếp tục diễn ra gần thị trấn. Một cư dân cho biết là tình trạng bất ổn đã khiến cho cư dân sống tại thị trấn phải sơ tán.

Trong những tuần lễ gần đây, binh sĩ Somalia và các lực lượng gìn giữ hòa bình tại Somalia có tên là AMISOM đã phản công đánh bật những phần tử chủ chiến al-Shabab ra khỏi những cứ điểm còn lại của họ.

Có lúc tổ chức chủ chiến này kiểm soát một phần lớn lãnh thổ ởSomalia. Lực lượng an ninh đã đẩy al-Shabab ra khỏi các thành phố chính, nhưng tổ chức này vẫn tiếp tục mở những cuộc tấn công từ các vùng khác.

Hôm thứ Ba, các giới chức Somalia nói các phần tử chủ chiến al-Shabab đã giết chết 11 binh sĩ chính phủ và Liên Hiệp Châu Phi trong một cuộc tấn công tại Buloburde, một thị trấn cách thủ đô 200 km về phía bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG