Đường dẫn truy cập

Ai sẽ làm huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ?


Huấn luyện viên Tom Sermanni (ảnh tư liệu)
Huấn luyện viên Tom Sermanni (ảnh tư liệu)
Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ vừa sa thải huấn luyện viên trưởng trong lúc chỉ còn vài tháng nữa là đến một giải đấu lớn.

Ông Tom Sermanni bị sa thải hôm Chủ nhật vừa qua, chỉ mới 15 tháng sau khi lên thay cho huấn luyện viên Pia Sundhage. Đội tuyển nữ Mỹ đang rơi vào tình trạng không có người lãnh đạo trong lúc sắp bước vào các trận đấu tranh suất dự World Cup, và còn 15 tháng nữa thì vòng chung kết World Cup sẽ bắt đầu ở Canada.

Tình trạng hiện nay so ra vẫn chưa khó khăn bằng lần đội tuyển Mỹ sa thải huấn luyện viên vào năm 2007, chỉ vài tháng trước Olympic Bắc Kinh. Lần đó huấn luyện viên Greg Ryan bị sa thải sau kết quả World Cup yếu kém của đội nữ Mỹ, và những chia rẽ nội bộ.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Mỹ Sunil Gulati nói rằng ông Sermanni bị sa thải không phải vì các cầu thủ muốn thay đổi, nhưng đội tuyển nữ Mỹ thực sự thi đấu dưới mức được trông đợi. Tại Algarve Cup, đội tuyển của ông Sermanni đã thua hai trận sau loạt 43 trận thắng liên tiếp, và xếp thứ bảy ở giải này. Ông Gulati nói tiêu chuẩn huấn luyện viên cho đội tuyển nữ của Mỹ rất cao. Hiện nay không có nhiều ứng viên sáng giá cho vị trí này, và như vậy thành tích của đội tuyển nữ được xem là mạnh nhất thế giới đang bị đe dọa tại World Cup sắp tới.
XS
SM
MD
LG