Đường dẫn truy cập

Altidore và Wambach được trao tặng danh hiệu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất của Mỹ


Abby Wambach, đương kim Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2012, nằm trong danh sách rút ngắn đề cử cho danh hiệu thế giới năm 2013.
Abby Wambach, đương kim Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2012, nằm trong danh sách rút ngắn đề cử cho danh hiệu thế giới năm 2013.
Jozy Altidore, Abby Wambach, Wil Trapp, Lindsey Horan và Rene Rentina vừa được trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Mỹ năm 2013.

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Liên đoàn Bóng đá Mỹ là danh hiệu cao quý nhất được trao tặng cho các cầu thủ nam và nữ có thành tích xuất sắc trong năm. Cách bầu chọn cho danh hiệu này được chia ra làm hai: 50% phiếu bầu do người hâm mộ đăng ký bỏ phiếu trên mạng Internet; và 50% phiếu bầu còn lại do các đại diện truyền thông báo chí và các giới chức bóng đá, trong đó có các huấn luyện viên của các đội tuyển quốc gia, bỏ phiếu chọn.

Tiền đạo Altidore lần đầu tiên được nhận danh hiệu cao quý này. Anh trở thành cầu thủ thứ 22 được trao tặng danh hiệu này kể từ khi giải thưởng này ra đời vào năm 1984. Altidore trở thành cầu thủ thứ hai của bóng đá Mỹ, sau Landon Donovan, trước đó đã đoạt được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vào năm 2006. Thành tích nổi bật của Altidore trong năm 2013 là ghi được 8 bàn thắng , góp công đưa đội Mỹ lên đứng đầu khu vực CONCACAF để đoạt vé đi World Cup Brazil 2014.

Wambach lần thứ 6 được trao tặng danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất của Mỹ, vượt qua kỷ lục 5 lần đoạt danh hiệu này của cựu cầu thủ Mia Hamm. Ðương kim Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 2012 này cũng nằm trong danh sách rút ngắn đề cử cho danh hiệu thế giới năm 2013.

Trung vệ đội U-20 Trapp được trao tặng danh hiệu Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trapp được Huấn luyện viên Tab Ramos giao cho băng thủ quân đội tuyển U-20 trong trận hòa với đội tuyển Pháp 1-1 ở World Cup U-20 của FIFA năm 2013, mà sau đó Pháp trở thành nhà vô địch.

Horan được trao cho danh hiệu Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Horan đã chuyển từ bóng đá trường đại học sang bóng đá chuyên nghiệp với hợp đồng thi đấu cho đội nữ Paris Saint Germain của Giải bóng đá nữ Division 1 của Pháp, và đã gặt hái được thành công tại đó. Nữ cầu thủ 19 tuổi này khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào tháng 3 trong giải Algarve Cup, lúc đó cô 18 tuổi.

Renteria được trao tặng danh hiệu Cầu thủ khuyết tật xuất sắc nhất trong năm. Renteria dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Ðội tuyển bóng đá Paralympic quốc gia của Mỹ trong năm 2013, với 9 bàn thắng trong 10 trận. Anh góp công lớn giúp Ðội tuyển Mỹ tranh được suất dự Giải vô địch thế giới 2015.
XS
SM
MD
LG