Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Đức giết lầm 5 bình sĩ Afghanistan


Quân đội Đức cho biết binh sĩ của họ đã giết lầm 5 binh sĩ Afghanistan ở miền bắc Afghanistan.

Các giới chức Đức hôm nay nói rằng vụ này xảy ra hồi tối thứ Sáu trong lúc binh sĩ của họ đang trên đường tới một nơi vừa xảy ra một vụ đụng độ với phiến quân Taliban gần thành phố Kunduz.

Họ cho biết toán lính Đức đã nổ súng vào hai chiếc xe dân sự sau khi những xe này không tuân lệnh dừng lại. Các binh sĩ Đức sau đó phát giác những người trên xe là lính Afghanistan.

Các binh sĩ Đức này đang trên đường tới nơi xảy ra một vụ chạm súng với phe Taliban trước đó trong ngày thứ Sáu. Vụ chạm súng gây tử vong cho 3 binh sĩ Đức và gây thương tích cho vài người khác.

NATO hôm nay đưa ra một thông cáo chia buồn với gia đình của các binh sĩ Afghanistan. Một phát ngôn viên NATO nói rằng liên minh này làm hết sức mình để phối hợp các hoạt động với các lực lượng Afghanistan và những vụ việc như vụ việc hôm thứ Sáu gây phương hại cho nỗ lực này.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng phân ưu với gia đình của các binh sĩ bị tử nạn.

NATO và bộ này đang tiến hành một cuộc điều tra.

Trong khi đó, liên minh NATO cho hay một binh sĩ của họ thiệt mạng vì mìn hôm thứ Sáu ở miền nam Afghanistan. Họ chưa cho biết thêm chi tiết nào khác về vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG