Đường dẫn truy cập

5 thường dân thiệt mạng ở Afghanistan


Lực lượng an ninh quốc tế ở Afghanistan cho hay 1 trẻ em đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một cuộc giao tranh hôm nay giữa quân nổi dậy và lực lượng hỗn hợp Afghanistan và quốc tế.

Một thông cáo của bộ chỉ huy hỗn hợp cho biết hiện chưa rõ bên nào đã gây ra các thương vong vừa kể và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Tin tức được đưa ra sau khi lực lượng an ninh quốc tế loan báo một vụ không kích nhắm vào cơ sở của quân nổi dậy hôm qua làm thiệt mạng 4 thường dân, trong đó có 2 phụ nữ và 1 người đàn ông cao tuổi.

Bốn người bị cho là phiến quân cũng thiệt mạng.

Vụ không kích nhắm vào khu này vì quân nổi dậy dã sử dụng cơ sở này làm căn cứ tấn công các binh sĩ.

Trong khi đó các nhà lập pháp Afghanistan cho biết Tổng thống Hamid Karzai đã dùng một cuộc họp kín để công kích những người Tây phương chỉ trích chính phủ của ông.

Tin cho hay nhà lãnh đạo Afghanistan đã tuyên bố phe Taliban sẽ trở thành một phong trào tranh đấu hợp pháp nếu ngoại bang tiếp tục can thiệp vào những vấn đề nội bộ của nước này.

Các nhà lập pháp nói rằng ông Karzai cũng gợi ý là ông sẽ tham gia vào phe Taliban nếu áp lực của nước ngoài không chấm dứt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG