Đường dẫn truy cập

Dân Afghanistan biểu tình tố cáo NATO giết hại thường dân


Hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường hôm thứ Sáu tại đông bộ Afghanistan, tố cáo rằng một cuộc tấn công do NATO thực hiện đã giết chết ít nhất 11 thường dân.

Hơn 300 người biểu tình đã hô những khẩu hiệu chống Mỹ, và ném đá vào các công ốc chính phủ ở quận Surkh Rod tại tỉnh Nangahar.

Có ít nhất 3 người bị thương trong các cuộc xung đột với cảnh sát.

Trong một thông báo, lực lượng NATO nói một viên chỉ huy phó Taliban và nhiều phần tử nổi dậy khác đã bị hạ sát, và hai phần tử chủ chiến bị bắt trong một cuộc hành quân hỗn hợp giữa lực lượng NATO và quân đội Afghanistan, tấn công một khu nhà bên ngoài một ngôi làng ở địa phương.

Liên minh NATO nói tin tức báo cáo không có thường dân nào bị thương vong dưới tay lực lượng liên minh trong cuộc tấn công vào đêm thứ Năm.

Các giới chức Afghanistan cho biết nhà chức trách đã đưa người đến khu vực để điều tra những lời tố cáo về các vụ thương vong nơi thường dân.

Vấn đề này là một vấn đề rất nhạy cảm tại Afghanistan. Trong chuyến đi thăm Washington tuần này, Tổng Thống Hamid Karzai đã lập lại những quan tâm của ông về vấn đề này.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama cam kết sẽ giảm tối đa số thương vong nơi thường dân do lực lượng liên minh gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG