Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Gates xin lỗi về thương vong của thường dân Afghanistan


Bộ trưởng Gates xin lỗi vụ oanh tạc lầm của liên minh và nói rằng đây là một trở ngại cho quan hệ với nhân dân Afghanistan
Bộ trưởng Gates xin lỗi vụ oanh tạc lầm của liên minh và nói rằng đây là một trở ngại cho quan hệ với nhân dân Afghanistan

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates đã lên tiếng xin lỗi vì 9 trẻ em Afghanistan bị tử vong trong một vụ oanh tạc lầm của liên minh trong tuần qua, gọi đây là một trở ngại cho quan hệ với nhân dân Afghanistan.

Lời nhận định của ông được đưa ra trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Kabul.

Tổng thống Karzai nói rằng ông chấp nhận lời tạ lỗi đó nhưng khuyến nghị quân đồng minh cẩn thận để chấm dứt thương vong cho thường dân.

Ông Gates cũng nói rằng Hoa Kỳ sẽ trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để có thể bắt đầu triệt thoái binh sỹ ra khỏi Afghanistan vào tháng Bảy năm nay.

Ông Gates nói vói báo chí rằng Hoa Kỳ để ngỏ trong vấn đề hiện diện quân sự tại Afghnistan dưới một hình thức nào đó khi các lực Kỳ “không hề muốn thiết lập các căn cứ thường trực “ tại đó. Ông cho biết hai quốc gia dang thương thảo về hợp tác an ninh lâu dài.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đã đến Afghanistan vào thứ Hai , bắt đầu chuyến viếng thăm 2 ngày để đo lường tiến bộ trong cuộc chiến.

Sáng thứ Hai, ông đã đến căn cứ không quân Bagram ở phía bắc thủ đô Kabul ,tại đây ông nói với binh sỹ rằng họ đã chặn trước được quân nổi dậy mặc dù trải qua một mùa đông thật “ gian nan.”

Ông cảnh báo rằng chiến trường sẽ còn gay go hơn trong mùa xuân và mùa hè sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG