Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi tăng cường bài trừ ma túy tại Afghanistan


Cánh đồng thuốc phiện ở Afghanistan
Cánh đồng thuốc phiện ở Afghanistan

Một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc đang kêu gọi mở rộng sách lược bài trừ ma túy của quốc tế để chống lại việc sản xuất ma túy và tội ác tại Afghanistan.

Giám đốc Văn phòng Liên Hiệp Quốc Bài trừ Ma túy và Tội ác Yury Fedotov nói rằng cộng đồng quốc tế phải tiếp tục khuyến khích chính phủ Afghanistan đưa ra những biện pháp để tăng cường an ninh và gia tăng con số tỉnh không trồng ma túy.

Trong một cuộc họp báo chiều thứ Bảy tại Kabul, ông cũng nói là nước này cần đến một sách lược rộng lớn dành cho các nông gia một cơ hội để họ có thể đủ nuôi gia đình mà không cần phải trồng cây anh túc.

Thuốc phiện tại Afghanistan thu hoạch được có thể đem về đến 3 tỉ đô la một năm.

Các chuyên gia nói rằng số tiền do thuốc phiện thu về phần lớn được tài trợ cho cuộc nổi dậy của Taliban. Quốc gia này cung cấp 90% heroin của toàn thế giới, hầu hết heroin xuất phát từ Afghanistan được đưa qua ngã Pakistan.

Trước đây trong tháng, Afghanistan và Pakistan loan báo thực hiện các cuộc hành quân chung nhắm bài trừ những kẻ buôn bán lậu ma túy.

Lời loan báo được đưa ra vào lúc kết thúc một cuộc hội thảo cấp vùng tại Islamabad, do Văn phòng Bài trừ Ma túy và tội Ác của Liên Hiệp Quốc bảo trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG