Đường dẫn truy cập

Quận trưởng Afghanistan thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Jalalabad


Các giới chức Afghanistan cho hay một vụ nổ bom đã làm một giới chức địa phương thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương ở thành phố Jalalabad ở đông bộ nước này.

Vụ nổ sáng ngày hôm nay xảy ra khi người đứng đầu quận Lal Pur, ông Syad Mohammad Palawan đang đi vào khu vực văn phòng của tỉnh trưởng ở Jalalabad, thuộc tỉnh Nangahar.

Giới hữu trách cho hay một quả bom được cài trên xe của ông Palawan. Ông đã thiệt mạng và ít nhất 3 vệ sĩ của ông cũng bị thương.

Cũng trong ngày hôm nay, NATO cho hay họ đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về cáo giác về tình trạng thương vong của thường dân trong một chiến dịch của liên minh ở tỉnh Baghlan, miền bắc Afghanistan, hôm 22 tháng 8.

NATO cho hay một số cuộc không kích bằng máy bay trực thăng của liên quân đi chệch mục tiêu đã định và trúng vào vào hai tòa nhà có thể đã gây tổn thất cho thường dân.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai ngày hôm qua nói rằng chiến lược hiện hành của liên minh đã tỏ ra “không hiệu quả” và chỉ gây nên thương vong cho thường dân.

Ông Karzai đã đưa ra lời nhận định này trong cuộc hội đàm với chủ tịch quốc hội Đức ở Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG