Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ John Kerry thúc giục TT Afghanistan bài trừ tham nhũng


Một nhà lập pháp hàng đầu của Mỹ đã bất ngờ quay lại Afghanistan để thúc giục Tổng thống Hamid Karzai ra sức bài trừ tham nhũng.

Thượng nghị sĩ John Kerry, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, hôm nay cho báo chí biết rằng nhà lãnh đạo Afghanistan bảo đảm với ông là nhiều biện pháp đang được thực hiện để cải thiện tính chất minh bạch trong chính phủ Afghanistan. Ông cho biết những biện pháp đó gồm có việc cho phép các đơn vị chống tham nhũng do Tây phương hậu thuẫn được hoạt động độc lập.

Hai ông cũng đã thảo luận về sắc lệnh mà Tổng thống Karzai ban hành hồi đầu tuần này để giải tán tất cả các công ty an ninh tư nhân ở Afghanistan trong vòng 4 tháng.

Ông Kerry đã hội kiến Tổng thống Karzai hôm thứ ba trước khi lên đường sang lân bang Pakistan để thẩm định mức thiệt hại của lũ lụt. Theo lịch trình trước đây ông sẽ rời khỏi vùng Nam Á, nhưng ông đã bất ngờ quay lại Afghanistan.

Cũng trong ngày hôm nay NATO cho biết một vụ nổ bom giết chết 2 binh sĩ của họ ở miền nam Afghanistan. Một binh sĩ Hoa Kỳ thiệt mạng hôm qua trong một vụ tấn công tương tự.

Ở miền đông, liên minh Nato nói rằng một thường dân thiệt mạng trong một cuộc hành quân đêm qua ở tỉnh Khost.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG