Đường dẫn truy cập

Phiến quân tấn công phòng Thông tin Anh ở thủ đô Afghanistan


Khói bốc lên từ phòng thông tin của Anh ở Kabul trong vụ tấn công
Khói bốc lên từ phòng thông tin của Anh ở Kabul trong vụ tấn công

Những kẻ đánh bom tự sát tấn công vào trung tâm văn hóa của Anh ở thủ đô Afghanistan, gây ra nhiều giờ chạm súng khiến ít nhất 8 người thiệt mạng trong đó có một binh sĩ NATO.

Phe Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công xảy ra ngay trong lúc Afghanistan kỷ niệm 92 năm ngày độc lập khỏi ách cai trị của Anh Quốc.

Cuộc vây hãm các văn phòng Thông tin Anh tại Kabul bắt đầu sau khi 1 trong số những kẻ đánh bom kích nổ một chiếc xe chứa đầy chất nổ bên ngoài cổng ra vào chính, trong lúc một tay đánh bom tự sát khác tấn công bên trong khu nhà.

3 phiến quân khác cũng vào bên trong tòa nhà và nổ súng qua lại với lực lượng an ninh Afghanistan trong suốt 8 giờ đồng hồ. Lực lượng NATO ứng cứu, hỗ trợ cảnh sát và binh sĩ Afghanistan. Cuộc tấn công chấm dứt sau khi tất cả các phiến quân bị hạ sát.

Ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có lực lượng an ninh Afghanistan và một binh sĩ trong liên quân. NATO không cho biết quốc tịch của quân nhân bị tử thương. Trước đó, các giới chức Afghanistan cho hay có ít nhất 9 người thiệt mạng. Ít nhất 16 người bị thương trong vụ này.

Lúc cuộc vây hãm khởi sự hôm nay, có 3 người Tây phương hiện diện bên trong các văn phòng Thông tin Anh. Các giới chức Anh cho hay 2 công dân Anh và 1 người Nam Phi được lực lượng Afghanistan và các binh sĩ quốc tế giải cứu sau đó.

Đại sứ Anh tại Afghanistan, ông William Patey, cho biết không có công dân Anh nào bị thương trong vụ tấn công này. Phát biểu với báo giới, ông Patey nói điều mà ông gọi là cuộc tấn công hèn hạ nhắm mục tiêu vào các lợi ích của Anh kết cục bằng cái chết của nhiều người Afghanistan.

Cả Tổng thống Afghanistan, ông Hamid Karzai, và NATO đều lên án cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG