Đường dẫn truy cập

ADB, Quĩ Phát triển Bắc Âu giúp VN đối phó với trình trạng khí hậu biến đổi


Một cuộc nghiên cứu hồi gần đây dự báo là đến cuối thế kỷ 21 mực nước biển sẽ tăng thêm 75 centimét ở Việt Nam
Một cuộc nghiên cứu hồi gần đây dự báo là đến cuối thế kỷ 21 mực nước biển sẽ tăng thêm 75 centimét ở Việt Nam

Ngân hàng phát triển Á châu (ADB) và Quĩ Phát triển Bắc Âu quyết định giúp Việt Nam soạn thảo và thực thi những kế hoạch hành động chi tiết của các thành phố chính và các cơ quan của chính phủ nhằm ứng phó với tác động của nạn biến đổi khí hậu.

Theo thông cáo báo chí hôm thứ Ba của ADB, dự án trợ giúp kỹ thuật trị giá 2 triệu rưỡi đô la của Quĩ Phát triển Bắc Âu, do ADB điều hành, sẽ giúp các thành phố Sài Gòn và Đà Nẵng, Bộ Giao thông, Bộ Công Thương, và tỉnh Thanh hóa qui hoạch và thực thi có hiệu quả những biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông cáo trích lời ông Ayumi Konishi, Giám đốc quốc gia của ADB tại Việt Nam, nói rằng dự án này sẽ giúp nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu.

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam là một trong những nước dễ bị biến đổi khí hậu gây thương tổn nhất trên thế giới.

Một cuộc nghiên cứu hồi gần đây ở Việt Nam dự báo là đến cuối thế kỷ 21 nhiệt độ trung bình sẽ tăng khoảng 2,3 độ C và mực nước biển tăng thêm 75 centimét.

Những thay đổi này đe dọa tới những khu vực sản xuất lúa gạo chính của Việt Nam là đồng bằng sông Cửu Long và đồng bằng sông Hồng, cùng với những khu vực đô thị có đông dân cư, kể cả Sài Gòn và Đà Nẵng.

Quĩ Phát triển Bắc Âu là một tổ chức phát triển đa phương của các nước Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển, và chuyên cung cấp các khoản viện trợ cho các quốc gia đang phát triển để ứng phó với nạn biến đổi khí hậu.

Nguồn: ADB’s PR,Eco-Business.com

VOA Express

XS
SM
MD
LG