Đường dẫn truy cập

Ả-rập Xê-út nâng số ca bị nhiễm và tử vong vì MERS


Người Hồi giáo hành hương ở Mecca, Ả-rập Xê-út đeo khẩu trang ngừa bị lây nhiễm MERS
Người Hồi giáo hành hương ở Mecca, Ả-rập Xê-út đeo khẩu trang ngừa bị lây nhiễm MERS
Ả-rập Xê-út cho biết họ đã ước tính thấp số người tử vong vì một loại virus đường hô hấp gây chết người, và đã nâng số người chết từ 190 lên 282.

Bộ Y tế Xê-út loan cáo con số mới hôm thứ Ba sau khi duyệt lại các ca nhiễm bệnh. Bộ cũng sửa lại tổng số trường hợp được xác nhận mắc phải Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) lên 688 ca, tăng 113 ca so với con số báo cáo trước đó.

MERS thuộc một hệ virus được gọi là coronavirus bao gồm cả virus gây cảm lạnh thông thường và virus SARS, hay Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nặng, giết chết khoảng 800 người trong một đại dịch toàn cầu vào năm 2003.

MERS thường bắt đầu với những triệu chứng giống như cúm nhưng có thể dẫn đến viêm phổi, khó thở và trong những ca nặng, suy thận và tử vong.

Việc Xê-út tiết lộ thông tin này theo sau vụ sa thải bất ngờ thứ trưởng Y tế của vương quốc này hôm thứ Hai.

Không có vắc-xin được bán ngoài thị trường cho căn bệnh này.

Ả-rập Xê-út vẫn là tâm điểm của MERS. Virus này đã lan ra những nơi khác của thế giới, bao gồm một vùng rộng lớn ở Trung Đông và những nơi khác của châu Âu, châu Á và Mỹ.

Các nhà khoa học tin rằng lạc đà có thể đóng một vai trò trong những ca nhiễm trùng sơ khởi, nhưng họ không hoàn toàn chắc chắn làm thế nào mà bệnh lây lan qua con người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG