Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush yêu cầu Israel tôn trọng cam kết trong bản lộ đồ hòa bình


Trong cuộc họp hôm thứ Hai với Thủ Tướng Israel tại Bang Texas, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã yêu cầu ông Ariel Sharon hãy tôn trọng những lời cam kết theo đuổi kế hoạch được gọi là lộ đồ hòa bình do Hoa Kỳ hậu thuẫn, và không nới rộng khu lập cư của người Do Thái trong vùng Tây ngạn sông Jordan.

Dự án xây cất thêm hơn 3000 ngôi nhà mới trong khu lập cư lớn nhất này của Israel, đã gặp phải sự phản đối của chính phủ Hoa Kỳ.

Về phần mình, ông Sharon đã hứa sẽ theo đúng các trách vụ được ấn định trong bản lộ đồ hòa bình, và nhắc lại lời cam kết sẽ dẹp bỏ những kiến trúc xây cất trái phép của dân lập cư trên những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine.

Tổng Thống Bush cũng đã ca ngợi nhà lãnh đạo Israel về kế hoạch mà ông gọi là đầy can đảm của Thủ Tướng Sharon nhằm rút tất cả những người lập cư Israel ra khỏi giải Gaza.

Vụ triệt thoái này đã bị sự chống đối mạnh mẽ của những người lập cư cũng như những người ủng hộ họ thuộc thành phần cánh hữu. Theo dự trù thì kế hoạch vừa kể sẽ được khởi sự vào tháng 7 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG