Đường dẫn truy cập

Giới lãnh đạo Châu Âu hoan nghênh cuộc bầu cử tại Iraq


Giới lãnh đạo Châu Âu hoan nghênh cuộc bầu cử tại Iraq và nói rằng đó là một thắng lợi của dân chủ, tự do và của nhân dân Iraq.

Thủ tướng Anh Tony Blair nói rằng cuộc bầu cử của Iraq, theo nguyên văn lời ông "Là một đòn giáng mạnh vào trọng tâm của chủ nghĩa khủng bố trên toàn thế giới".

Lên tiếng trong chương trình truyền hình loan tải hôm chủ nhật, thủ tướng Anh nói thêm rằng cuộc bầu cử hôm chủ nhật làm mọi người vừa cảm động vừa nể trọng khi thấy nhân dân Iraq đi bầu bất chấp mối đe dọa tấn công của quân nổi dậy.

Ðức cũng lên tiếng ca ngợi cuộc bầu cử Iraq, cho đây là một dấu hiệu nói lên quyết tâm của quốc gia này muốn tự định đoạt lấy tương lai.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi nói rằng lá phiếu của dân chúng Iraq xác định là người dân Iraq muốn đánh bại chủ nghĩa khủng bố và thiết lập dân chủ.

Các giới chức cao cấp của Nga chưa đưa ra lời bình luận gì. Tuy nhiên, một nhà lập pháp quan trọng của Nga đã bày tỏ mối quan tâm về tính cách hợp pháp của tân chính phủ Iraq.

Ông Konstantin Kosachyov, chủ tịch ủy ban quan hệ quốc tế của hạ viện Nga, nói rằng con số các nhóm sắc tộc Iraq đi bầu không cân xứng có thể đưa đến tình trạng một quốc hội không đại diện đầy đủ cho toàn dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG