Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ahmadinejad: Iran không quan tâm tới việc sở đắc vũ khí hạt nhân


Hôm nay, Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố rằng nước cộng hòa Hồi Giáo của ông có mọi quyền sở đắc kỹ thuật hạt nhân nhưng không quan tâm tới chuyện sở đắc võ khí hạt nhân.

Nhận định của nhà lãnh đạo Iran được đưa ra ngày hôm nay trong một cuộc họp báo để thảo luận về vụ tranh chấp với các nước Tây Phương liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Tuần này, Iran đã làm gia tăng sự lo ngại của quốc tế khi họ gỡ bỏ niêm phong do Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đặt tại các cơ sở hạt nhân của Iran và bắt đầu lại các cuộc khảo cứu về hạt nhân.

Chính phủ Tehran cũng đe dọa chấm dứt hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nneù chương trình hạt nhân của họ bị đưa ra trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, để có thể phải chịu các biện pháp chế tài.

Hôm qua, Tổng Thống Bush đã cảnh cáo rằng một nước Iran được trang bị với võ khí hạt nhân sẽ là một mối đe dọa cho nền an ninh của thế giới. Sau một cuộc họp với Thủ Tướng Angela Merkel của Đức đang viếng thăm Hoa Kỳ, ông Bush nói rằng, không thể để cho Iran được sở đắc võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG