Đường dẫn truy cập

2,000 binh sĩ Pháp sẽ tới Libăng trong vòng 3 tuần


Pháp cho hay, tất cả số 2,000 binh sĩ Pháp dành cho lực lượng duy trì hòa bình tại Liban sẽ tới nước này trong vòng 3 tuần lễ.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Pháp, ông Michel Aliot-Marie cũng nói với báo the Wall Street Journal rằng Pháp đã nhận được sự giải thích rõ ràng quan trọng về khả năng của các binh sĩ sử dụng võ lực trong sứ mạng duy trì hòa bình.

Hôm qua, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, Kofi Annan, nói rằng Pháp sẽ chỉ lãnh đạo lượng quốc tế này cho tới tháng 2 năm 2007. Sau đó Ý sẽ thay thế nắm quyền lãnh đạo.

Ý cho biết, các binh sĩ của họ sẽ có thể được triển khai ngay Thứ Ba tuần sau.

Các quốc gia Âu Châu đã cam kết đóng góp gần 7,000 binh sĩ cho lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc được mở rộng tại miền Nam Liban.

Oâng Annan sẽ viếng thăm vùng Trung Đông trong tuần tới để thảo luận về các vấn đề nổi bật như là biên giới giữa Liban và Syria sẽ được tuần tra như thế nào cũng như là việc giải giới các du kích quân Hezbollah.

Qua một tin khác, Hezbollah nói rằng họ ngạc nhiên trước phản ứng của Israel đối với việc họ bắt cóc mấy binh sĩ của Israel hồi tháng 7 vừa qua.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG