Đường dẫn truy cập

Ðài Loan lên án bộ luật chống ly khai của Trung Quốc


Đài Loan lên án Trung Quốc là biểu quyết thành luật một dự luật chống ly khai đe dọa khai chiến với đảo quốc nếu Đài Loan chống lại việc tái thống nhất.

Một phát ngôn viên nội các tại Đài Bắc nói với các phóng viên rằng toàn bộ khối dân 23 triệu người của Đài Loan chống lại dự luật vừa kể, và ông nói rằng cộng đồng quốc tế cũng chia sẻ cảm nghĩ này.

Tuy nhiên, trong khi bầy tỏ sự hối tiếc về việc thông qua dự luật, hai đảng đối lập chính tại Đài Loan nói rằng Đài Loan củng phải kiểm tra lại phong trào độc lập của chính mình đừng để cho Trung Quốc có cớ xâm lăng.

Bộ luật mới nói rằng Trung Quốc sẽ sử dụng các phương tiện phi hòa bình để ngăn chặn sự độc lập của Đài Loan nếu thất bại trong các nỗ lực tiến tới tái thống nhất một cách ôn hòa.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc nói rằng bộ luật mới là một nỗ lực củng cố và thăng tiến bang giao giữa Hoa Lục và Đài Loan.

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng bộ luật không nhắm vào nhân dân Đài Loan mà nhắm vào các lực lượng đòi độc lập tại đảo quốc này. Ông nói rằng bộ luật này không phải là một bộ luật chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG