Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush tới Kuwait


Tổng Thống Bush đã tới Kuwait, nước đầu tiên trong năm quốc gia Ả Rập mà ông sẽ tới thăm trong chuyến du hành tới Israel và vùng Bờ Tây sông Jordan.

Theo lịch đã định thì Tổng Thống Bush sẽ tham dự cuộc hội đàm với Tiểu Vương Kuwait Sheikh Sabah al-Amad al-Sabah. Tổng Thống Bush sẽ mưu tìm sự ủng hộ cho kế hoạch hòa bình cho vùng Trung Đông của ông và đề cập tới vấn đề ảnh hưởng của Iran ngày càng gia tăng trong vùng.

Tổng Thống Bush cũng sẽ viếng thăm một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ gần thủ đô Kuwait City. Tại đó, Tổng Thống Bush sẽ Tư Lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, Tướng Petraeus, và Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq, ông Ryan Crocker.

Trước khi rời phi trường Ben Gurion của thành phố Tel Aviv, ông Bush nói với Tổng Thống Israel, ông Simon Peres và Thủ Tướng Ehud Olmert rằng có cơ hội tốt cho hòa bình. Và ông nói thêm rằng 'tôi muốn giúp quý vị'.

Sáng hôm nay, Tổng Thống Bush viếng thăm đài tưởng niệm nạn nhân của Đức Quốc Xã Yad Vashem vào những giờ cuối cùng trong chuyến viếng thăm Israel và vùng Bờ Tây sông Jordan của ông.

Tổng Thống Bush thắp ngọn đèn tưởng niệm và đặt vòng hoa trên tấm bê tông che nơi đựng tro tàn các nạn nhân trong vụ tàn sát người Do Thái của Đức Quốc Xã. Tổng Thống Bush nói rằng Yad Vashem là một nhắc nhở đau buồn cho mọi người là kẻ ác vẫn tồn tại và càn phải chống trả.

Tổng Thống Bush đã đi thăm những nơi thiêng liêng trong vùng Galilee trước khi lên đường đi tới Kuwait.

Tổng Thống Bush đã dự các cuộc họp riêng với giới lãnh đạo Israel và Palestine trong hai ngày vừa qua để tìm cách thúc đẩy các cuộc đàm phán về việc thành lập một quốc gia Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG