Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush kêu gọi các nước Ả Rập ủng hộ hòa bình Trung Ðông


Tổng Thống Bush đã kêu gọi các quốc gia Ả Rập giúp các nhà lãnh đạo Palestine đạt được một hòa ước với Israel và làm việc để đạt được sự hòa giải rộng lớn hơn đối với quốc gia Do Thái này.

Ông Bush đưa ra nhận định vừa kể trong bài nói chuyện hằng tuần trên Đài phát thanh với nhân dân Hoa Kỳ được đưa ra từ Kuwait ngày hôm nay.

Ông Bush nói rằng Hoa Kỳ sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để khuyến khích các cuộc thương thảo nhưng ông nói rằng, cộng đồng quốc tế cũng có trách nhiệm ủng hộ cho những nỗ lực hòa bình nữa.

Tổng Thống Bush nói rằng, ông tin là các nhà lãnh đạo có thể đạt được này hiệp ước quy định việc thành lập một quốc gia Palestine trong năm nay, nhưng ông nói rằng, Hoa Kỳ không thể áp đặt một hiệp định như vậy.

Tổng Thống Bush cho biết, ông sẽ hối thúc các nhà lãnh đạo Ả Rập trong vùng Vịnh góp phần của họ trong chuyến viếng thăm của ông tới các nước họ trong mấy ngày sắp tới.

Tổng Thống Bush đã gặp các nhà lãnh đạo Israel và Palestine tại Jerusalem và Ramallah hồi đầu tuần này trong chuyền du hành vùng Trung Đông của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG