Đường dẫn truy cập

Hội nghị về những phương sách giải quyết tình trạng thay đổi khí hậu tại Sydney


Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các vị bộ trưởng chính phủ từ các nước gây ra ra hơn 40% khí thải có hiệu ứng nhà kính trên thế giới đã quy tụ ở Sydney để thảo luận về những phương sách giải quyết tình trạng thay đổi khí hậu.

Các vị bộ trưởng của Hoa Kỳ, Trung quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, và Australia đang dự cuộc họp đầu tiên của khối Hợp tác châu Á Thái bình dương về Phát triển Sạch và Khí hậu. Các tham dự viên sẽ họp với ban quản trị của các công ty năng lượng lớn để thảo luận về việc phát triển kỹ thuật có ích cho môi trường.

Phát biểu trước khi bắt đầu các cuộc thảo luận hôm nay, bộ trưởng năng lượng Hoa Kỳ ông Samuel Bodman nói rằng giải pháp thực sự để giảm thiểu việc sản sinh ra khí thải có hiệu ứng nhà kính phải phát xuất từ khu vực tư nhân.

Bộ trưởng Môi trường của Australia, ông Ian Campbell từng nói rằng hội nghị này là một chọn lựa thay thế cho hiệp ước Kyoto, mà Hoa Kỳ và Australia đã từ chối không ký kết vì hiệp ước này không buộc các nước đang phát triển phải giảm thiểu việc sản sinh khí có hiệu ứng nhà kính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG