Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách Nga đang điều tra vụ khủng hoảng con tin tại Beslan. - 2004-09-06


Vào chủ nhật, thị trấn Beslan đã chôn cất những nạn nhân thiệt mạng trong lúc nhà chức trách điều tra kết cuộc thảm khốc của vụ khủng hoảng con tin xảy ra tại một trường học.

Người ta đã nghe thấy những tiếng than khóc tại khắp thị trấn trong nước cộng hòa bắc Ossettia này trong lúc đám tang đi dọc theo các đường phố.

Hơn 350 nạn nhân cả đàn ông, phụ nữ lẫn trẻ thơ đã thiệt mạng khi những kẻ có vũ khí và binh sỹ nổ súng tại trường học này hôm thứ sáu nơi mà có đến cả ngàn người bị giữ làm con tin.

Hơn 700 người bị thương. Chừng 260 người hiện vẫn bị liệt kê mất tích.

Những kẻ cầm giữ con tin có lẽ đã sử dụng đến thuốc nổ trong lúc một số con tin tìm cách đào thoát khiến cho các lực lượng chính phủ phải nổ súng.

30 người bị nghi là những phần tử tranh đấu Chechnya đã chiếm giữ ngôi trường hôm thứ tư. Hầu hết đã bị hạ sát. 3 tên bị coi là tòng phạm đã bị bắt.

Một trong những nghi can đã xuất hiện trên đài truyền hình Nga hôm chủ nhật, thề rằng anh ta không hề bắn một ai. Cũng tin của đài truyền hình này nói rằng có thể anh ta đã cạo râu và thay thường phục để tránh bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG